Xét xử đối tượng giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sáng ngày 4/7/2023, Tòa án Nhân dân huyện Hữu Lũng đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại khoản 1 Điều 174 Bộ luật Hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thế Long, sinh năm 1983, trú tại xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Phiên tòa được kết nối trực tuyến từ Tòa án nhân dân huyện đến UBND huyện và các điểm cầu của 24 xã thị trấn trên địa bàn.

Toàn cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng, Vào năm 2019, Nguyễn Thế Long đã mua một bộ trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, số hiệu và thắt lưng của lực lượng Công an từ một người không quen biết thông qua mạng xã hội Facebook. Khoảng cuối tháng 10 năm 2022, Nguyễn Thế Long có gặp và quen biết Lương Văn Đông, sinh năm 1974, trú tại thôn Rẫy, xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng. Do ngày 16/10/2022, Lương Văn Đông đã gây thương tích cho em trai là Lương Văn Đảo nên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng khởi tố về tội Cố ý gây thương tích.

Dựa vào vụ việc mà Lương Văn Đông bị khởi tố nên Nguyễn Thế Long đã hứa hẹn có thể giúp đỡ nếu Lương Văn Đông đưa tiền cho Nguyễn Thế Long. Lương Văn Đông đã nhiều lần chuyển cho Nguyễn Thế Long với tổng số tiền 4.600.000 đồng và Nguyễn Thế Long đã tiêu xài hết số tiền trên. Quá trình điều tra còn làm rõ, ngày 14/3/2023, Nguyễn Thế Long tiếp tục giả danh Công an nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền 5.000.000 đồng của Nông Văn Khoằn nhưng Nguyễn Thế Long chưa nhận tiền đã bị phát hiện.

Đối tượng Nguyễn Thế Long tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo thừa toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân, Hội đồng xét xử đã xem xét, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Long 01 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phiên tòa được kết nối trực tuyến đến điểm cầu UBND 24 xã, thị trấn

Phiên tòa được kết nối trực tuyến đến điểm cầu Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm tăng cường tuyên truyền sâu rộng, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh trấn áp tội phạm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng vạch mặt các đối tượng giả danh công an, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công dân, giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn và để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Hồng Hiệp – Công an huyện Hữu Lũng
NHẬN THÔNG BÁO KHI CÓ TIN MỚI ĐỒNG Ý BỎ QUA