Nhận diện 24 chiêu thức lừa đảo của tội phạm qua không gian mạng

Lừa đảo trực tuyến là vấn đề đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội. Các đối tượng xấu lợi dụng bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.

Trong đó, có 3 nhóm lừa đảo chính (giả mạo thương hiệu, chiếm đoạt tài khoản và các hình thức kết hợp khác) với 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam:

Nhận diện 24 phương thức lừa đảo trực tuyến phổ biến hiện nay. Nguồn video Oanh Phạm – TVPL

Các hình thức lừa đảo trên không gian mạng được kẻ lừa đảo thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau và ngày càng tinh vi, trong đó nhắm vào nhiều nhóm đối tượng, bao gồm: Người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, đối tượng công nhân, nhân viên văn phòng… Mỗi nhóm đối tượng ở độ tuổi khác nhau, kẻ lừa đảo thực hiện những hình thức dẫn dụ khác nhau, mục tiêu chung là lấy lòng tin, đánh cắp thông tin người dùng, sau đó chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Hữu Lũng đề nghị người dân nâng cao cảnh giác. Khi phát hiện nghi vấn, nhất là hành vi mạo danh cán bộ Công an để thực hiện hành vi lừa đảo, đề nghị Nhân dân liên hệ ngay cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời. Số điện thoại đường dây nóng Công an huyện 02053 825 022./.

Xem thêm nội dung liên quan:

Cẩm nang nhận diện.
Chuyên mục Góc cảnh giác.

BBT | ĐTM
Nguồn Video: Oanh Phạm – TVPL

 

NHẬN THÔNG BÁO KHI CÓ TIN MỚI ĐỒNG Ý BỎ QUA