Công an huyện Hữu Lũng tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Khai giảng năm học mới

Ngay từ sáng sớm nay (05/9/2024), Công huyện Hữu Lũng đã tăng cường lực lượng có mặt tại các tất cả các điểm diễn ra Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 trên địa bàn huyện để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, hỗ trợ tiếp nước cho phụ huynh, học sinh tại các điểm trường. Cùng với đó, các tổ tuần tra kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông cũng được triển khai để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cán bộ Cảnh sát giao thông hỗ trợ phân luồng, bảo đảm cho các em học sinh qua đường an toàn trong giờ cao điểm.

Dịp khai giảng năm học mới là thời điểm lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhất là trên các tuyến đường tập trung nhiều trường học và các khu vực cổng trường, tiềm ẩn nguy cơ cao gây ùn tắc giao thông và xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.

Thực hiện điện chỉ đạo số 54 ngày 22/8/2024 của Bộ Công an về thực hiện Công điện số 81/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện, với tinh thần không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trong ngày đầu đến trường, ngay từ tháng 8/2024, Công an huyện Hữu Lũng đã chủ động ban hành kế hoạch phân công lực lượng triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới.

Trong đó, đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an các xã, thị trấn và huy động cán bộ, chiến sĩ tại các Đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với các nhà trường, chính quyền xã, thị trấn và lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trực tiếp có mặt tại các điểm trường để phân luồng, điều tiết giao thông trong ngày khải giảng.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại Trường THPT Tân Thành.
Các em học sinh trong “Đội thanh, thiếu niên xung kích bảo đảm trật tự ATGT” cùng hỗ trợ bảo đảm TTATGT tại trường THCS xã Yên Vượng.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường, khu vực cổng trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn để tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người dân, nhất là đối với phụ huynh, học sinh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát, phân luồng giao thông tại khu vực trường Tiểu học 1 thị trấn Hữu Lũng.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, Công an huyện Hữu Lũng còn phân công đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ tham gia tiếp nước, hỗ trợ phụ huynh, học sinh tại các điểm trường.

Cán bộ, chiến sĩ tại các điểm trường hỗ trợ tiếp nước cho phụ huynh và các em học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Đại tá Vũ Như Hà – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non xã Đồng Tiến. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I và tặng hoa chúc mừng cô và trò Trường Mầm non xã Đồng Tiến.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đại tá Vũ Như Hà – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho Trường Mầm non xã Đồng Tiến.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Hữu Lũng không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào liên quan đến các em học sinh, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi đón chào một năm học mới với nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập./.

Đàm Thị Lệ Quyên
NHẬN THÔNG BÁO KHI CÓ TIN MỚI ĐỒNG Ý BỎ QUA