Bản án 9 năm tù cho đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Sáng ngày 29/6/2023, tại Nhà văn hóa khu Tân Mỹ II, thị trấn Hữu Lũng, TAND huyện Hữu Lũng tổ chức xét xử lưu động vụ án hình sự Mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Chu Thanh Quý, sinh năm 1983. Nơi cư trú khu Tân Mỹ I, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn

Bị cáo Chu Thanh Quý tại phiên tòa

Chu Thanh Quý là người sử dụng chất ma túy từ năm 2003. Ngày 25/01/2023 , Chu Thanh Quý đi đến khu vực thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, mua ma túy với tổng số tiền hơn 4 triệu đồng . Sau khi mua được ma túy Chu Thanh Quý đem về chia ra thành nhiều phần nhỏ, đựng trong các đoạn ống hút nhựa hàn kín hai đầu để sử dụng và bán cho người có nhu cầu với giá 100.000đồng/ống.

Từ đầu tháng 02/2023 đến ngày 14/02/2023, tại thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, bị cáo Chu Thanh Quý đã có hành vi bán trái phép chất ma túy Heroine nhiều lần cho nhiều đối tượng với tổng số tiền 2.000.000 đồng. Hành vi phạm tội của bị cáo gây ra là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Toàn cảnh phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Chu Thanh Quý đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, Sau khi xem xét đầy đủ các tài liệu chứng cứ có trong vụ án cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Chu Thanh Quý 9 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hội đồng xét xử tuyên án Chu Thanh Quý 9 năm tù

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại địa bàn đã thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân. Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử đã chủ động phổ biến các quy định của pháp luật hình sự, luật phòng chống ma túy và tác hại, hệ lụy khi sử dụng ma túy, qua đó giúp người dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, nguyên nhân, thủ đoạn phạm tội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng trên địa bàn.

Hồng Hiệp – Công an huyện Hữu Lũng
NHẬN THÔNG BÁO KHI CÓ TIN MỚI ĐỒNG Ý BỎ QUA