Trung uý Công an 12 lần hiến máu cứu người

​“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, thấm nhuần ý nghĩa nhân văn cao cả đó, từ năm 2016 đến nay, Trung úy Chu Minh Chiến – cán bộ Công an huyện Hữu Lũng đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với tổng số 12 lần hiến máu tương đương gần 4000ml máu toàn phần.

Trung uý Chu Minh Chiến tại buổi tri ân do Huyện hội Chữ Thập đỏ Hữu Lũng tổ chức
​Điều thú vị khi nhắc đến hành trình hiến máu cứu người của đồng chí Chu Minh Chiến là việc phải cố gắng tập luyện để đáp ứng tiêu chuẩn hiến máu. Trung úy Chiến chia sẻ: “Trước khi bước vào môi trường quân ngũ, bản thân có sức khỏe không được tốt, sợ máu, thường xuyên phải đi viện để khám và chăm sóc sức khỏe vì những triệu chứng bệnh bình thường như cúm, viêm họng. Khi vào viện, được tận mắt chứng kiến những bệnh nhân cần máu, người nhà và các y bác sĩ phải chạy đôn chạy đáo tìm máu, trong lòng mình luôn băn khoăn, lo lắng nếu không có máu để bệnh nhân được cấp cứu, chữa trị kịp thời thì tính mạng người đó sẽ như thế nào?”

​Với suy nghĩ đó, đồng chí Chu Minh Chiến đã đăng kí tham gia hiến máu khi vừa đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, với thể trạng gầy gò, không đủ cân nặng, mạnh nhanh, nhịp tim nhanh, ở lần đầu đăng ký, các bác sĩ kết luận đồng chí Chu Minh Chiến không đủ điều kiện tham gia hiến máu. Song với quyết tâm tham gia hiến máu cứu người, Chiến đã tích cực ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao để đạt cân nặng tiêu chuẩn và có một sức khỏe tốt nhất. Chỉ sau một năm, Chiến đã quay lại đăng kí hiến máu tại Viện huyết học truyền máu trung ương, tại đây, anh được hiến máu với số máu là 250ml.

​Vượt qua được nỗi sợ của bản thân, với nỗ lực rèn luyện để đáp ứng tiêu chuẩn và tinh thần nhiệt tình, xung kích của tuổi trẻ, từ năm 2016 đến nay, hễ ở trường học hay khi địa phương có cuộc vận động hiến máu nào, đồng chí Trung úy Chu Minh Chiến đều tham gia, hưởng ứng nhiệt tình với tâm niệm “Chỉ cần cứu được ai đó thì tôi sẽ cố gắng hết mình”.

​Không chỉ trực tiếp hiến máu, đồng chí Trung úy Chu Minh Chiến còn tích cực vận động bạn bè, người thân, đồng chí, đồng đội tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Với những thành tích của bản thân, vừa qua, đồng chí Chu Minh Chiến đã vinh dự được tham dự Chương trình tôn vinh tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng tổ chức. Cũng trong dịp này, đồng chí Chu Minh Chiến đã được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Hữu Lũng./.
Lệ Quyên
NHẬN THÔNG BÁO KHI CÓ TIN MỚI ĐỒNG Ý BỎ QUA