Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở

Sáng ngày 20/4/2023 tại Bến xe khách Hữu Lũng thuộc Công ty TNHHMTV Thuỳ Linh và Cửa hàng xăng dầu Đăng Nam đều tại xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn; Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công an huyện Hữu Lũng đã tiến hành thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở.

Tình huống giả định là cháy xe khách khi đang mua xăng tại Cửa hàng xăng dầu Đăng Nam. Nguyên nhân cháy là do sơ suất trong việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt của hành khách tại cửa hàng gây cháy. Do chất cháy là xăng, dầu nên đám cháy nhanh chóng bùng phát và phát triển có nguy cơ lan rộng ra các khu vực xung quanh. Trước tình hình trên, Đội PCCC cơ sở đã nhanh chóng cắt điện khu vực có cháy, sử dụng các trang thiết bị hiện có như: bình chữa cháy xách tay, cát để tổ chức công tác chữa cháy ban đầu và gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH- Công an tỉnh Lạng Sơn. Khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công an huyện Hữu Lũng nhanh chóng tới hiện trường, huy động tối đa phương tiện chữa cháy đã nhanh chóng dập tắt đám cháy.

CBCS tham gia diễn tập triển khai chữa cháy

Đây là kế hoạch thực tập phương án vô cùng thiết thực góp phần nâng cao khả năng xử lý tình huống cháy xảy ra trong thực tế, từ đó đề ra chiến thuật, kỹ thuật của chỉ huy trong điều hành lực lượng, phương tiện tham gia xử lý các tình huống cháy, sự cố. Đánh giá tính năng, tác dụng, hiệu quả thực tế các dụng cụ, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, thông tin liên lạc và công tác hậu cần chữa cháy. Qua thực tập giúp cán bộ trực tiếp làm công tác PCCC và CNCH nâng cao năng lực, kĩ năng xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra tại cơ sở./.

Hồng Nhung
NHẬN THÔNG BÁO KHI CÓ TIN MỚI ĐỒNG Ý BỎ QUA